News and Events

  • ข่าวสาร

    THE L GALLERIA by LEXUS; Luxury Lifestyle ในวิถีของเลกซัส

     

    “We don’t just transport people; we transport their senses”

    เป็นคำพูดที่ MR. AKIO TOYODA, Chief Branding Officer & Master Driver ของเลกซัส ใช้อธิบายถึงตัวตนของแบรนด์เลกซัส ว่าเราไม่เพียงแค่ผลิตรถยนต์เท่านั้น แต่รถยนต์เลกซัส ต้องสามารถสร้างความรู้สึกพิเศษให้กับผู้ครอบครองได้ในทุกสัมผัส

    วันนี้คำพูดนั้นได้รับการถ่ายทอดออกมาอย่างชัดเจนและจับต้องได้ ที่ The L GALLERIA by LEXUS

    โปรเจคพิเศษ ที่เลกซัสชวนสุดยอดผู้สร้างสรรค์งานจากหลากหลายวงการ มาร่วมกันตีความ LEXUS SENSES ในแง่มุมของตัวเอง และวันนี้เขาเหล่านั้นมาร่วมพูดคุย เพื่อบอกเล่ามุมมองและเน้นย้ำให้ทุกคนรู้ว่า ถ้าไม่ได้มาสัมผัส คุณจะพลาดอะไรไปบ้าง 

     

    SIGHT: LEXUS meets CHUT

    “ชัชวาล จันทโชติบุตร LEICA Thailand Brand Ambassador”

    “เลกซัสได้เชื่อมโยง ผู้สร้าง รถยนต์ และผู้ขับขี่
    ในมิติของTIME, SHAPE และ REFLECTION”

    “ชัชวาล จันทโชติบุตร LEICA Thailand Brand Ambassador”

    ชัช-ชัชวาล จันทโชติบุตร ช่างภาพชื่อดัง ตำแหน่งแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของ LEICA Thailand รับหน้าที่ด้านภาพ ที่ใช้จัดแสดงใน The L GALLERIA by LEXUS ทั้งหมด จากรถยนต์เลกซัส 3 รุ่น คือ LC 500, LS 500h และ RX300

    “ผมตีความจากความรู้สึกที่ได้สัมผัสรถเลกซัส ออกมาเป็นคอนเซ็ปต์ TIME, SHAPE and REFLECTION สะท้อนความเชื่อมโยงกัน ระหว่างผู้สร้าง รถยนต์ และผู้ขับขี่ ในมิติของ TIME นั้น มุมหนึ่งคือระยะเวลาในการบ่มเพาะความคิด และการสร้างสรรค์งาน รถยนต์ที่มีดีเทลมากมายขนาดนี้ ต้องอาศัยระยะเวลาที่ไม่ธรรมดา ในขณะเดียวกัน สำหรับผู้ขับขี่ มันคือช่วงเวลาของประสบการณ์ร่วม ระหว่างคนและรถ ที่ยิ่งเรียนรู้ จะยิ่งรัก

    ส่วน SHAPE ผมต้องการจะถ่ายทอดเส้นสายต่างๆ ของเลกซัส ซึ่งบ่งบอก Brand Personality ได้เป็นอย่างดี บางเส้นคนอาจไม่ได้สังเกต แต่ผมเชื่อว่าทุกเส้น ทุกโค้ง ผ่านการคิดมาอย่างดี และผมก็อยากให้ทุกคนได้เห็น

    สุดท้าย REFLECTION บุคลิกของตัวรถย่อมสะท้อนแคแร็คเตอร์ของผู้ครอบครอง เซ็ตนี้จะเป็นการถ่ายทอด Movement ของคนขับและรถ ว่ามันคือไลฟ์สไตล์ ที่เกี่ยวเนื่องกันและมีรูปแบบเฉพาะตัว”   

     

    TASTE: LEXUS meets EUREKA

    “คุณจาทัตยา และ คุณภูมิรัตน์ จาก EUREKA Nitro Coffee”

     

    “เลกซัสผสาน INNOVATION และ CRAFTSMANSHIP ไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน”

     

    เรามอบหน้าที่ตีความเลกซัสออกมาเป็นรสชาติให้กับ EUREKA Nitro Coffee คาเฟ่ที่มีจุดเด่นด้านแนวคิดเชิงนวัตกรรม ที่สามารถผสานวิธีการใหม่ๆ เข้ากับความละเมียดละไมและวิถีดั้งเดิมของการดื่มกาแฟ ผ่านมุมมองสุดท้าทาย ด้วยการรวม INNOVATION และ CRAFTSMANSHIP ไว้ในเครื่องดื่มแก้วพิเศษ “Nitro Geisha cold brew”  

    “เลกซัสมีความกล้าในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ แต่ขณะเดียวกันก็ไม่ละทิ้งความปราณีตพิถีพิถัน อันเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมญี่ปุ่น เรียกว่าเป็นการผสานรวมกันอย่างกลมกลืนระหว่าง INNOVATION และ CRAFTSMANSHIP เราเลือกจะสะท้อนสิ่งเหล่านี้ลงมาใน “Nitro Geisha cold brew” ด้วยส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างนวัตกรรมการชงแบบ Nitro cold brew และความละเมียดของหนึ่งในเมล็ดกาแฟที่ดีที่สุดในโลกอย่าง Panama Geisha นำมาคั่วโดยนักคั่วกาแฟฝีมือเยี่ยม ชงกับน้ำผลไม้สด และเชคด้วยโซดา กรรมวิธีคือนวัตกรรมสมัยใหม่ แต่วัตถุดิบทุกอย่าง คือ craft ingredients อย่างแท้จริง กระทั่งจุดเล็กๆ อย่างน้ำตาล หรือน้ำฝรั่งสด เราก็เลือกที่ดีที่สุดมา 4-5 ที่ เพื่อมาเฟ้นหาน้ำตาลที่ดีที่สุดจริงๆ จึงจะได้มาอยู่ในเครื่องดื่มแก้วนี้ เพราะเราไม่ได้แค่ทำเครื่องดื่ม แต่เรากำลังถ่ายทอดแนวคิดของเลกซัสออกมาในรูปแบบของเครื่องดื่มต่างหาก”

     

    SCENT: LEXUS meets VUUDH

    “คุณวุฒิชัย หาญพานิช ผู้ก่อตั้งแบรนด์ HARNN และ VUUDH”

     

     “กลิ่นส้ม YUZU จาก Essential Oil บริสุทธิ์ที่สกัดจากผิวส้ม Yuzu Oil
    ผสมผสานกับน้ำมันสกัดจากขิง” 

     

    “เลกซัสคือความหรูหรา สง่างาม และมีเสน่ห์เฉพาะตัว
    ที่กลั่นกรองมาจากภูมิความรู้และปรัชญาตะวันออก” 

    แบรนด์เครื่องหอมสัญชาติไทย ที่ประสบความสำเร็จนระดับโลกอย่าง VUUDH คือผู้ที่ได้รับเลือกให้มารังสรรค์กลิ่นในพื้นที่ The L GALLERIA by LEXUS ด้วยพื้นฐานของการคิดงานจากปรัชญาของเอเชียเช่นเดียวกับเรา VUUDH ปราณีตปรุงกลิ่นพิเศษสำหรับเลกซัสออกมาได้อย่างลงตัว

    “ทั้ง VUUDH และ LEXUS เราต่างก็เป็น Luxury product ของเอเชีย ฉะนั้นกลิ่นที่เราปรุงขึ้นใหม่ให้เลกซัส ต้องสะท้อนเอกลักษณ์เรื่อง Scent of Asia แต่มาตีความเพิ่มในส่วนของความ Luxury ในแบบเลกซัส ซึ่งสำหรับผม  เลกซัสคือความหรูหรา ที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว เป็นความสง่างาม ที่ไม่โฉ่งฉ่าง แตกต่างและสร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่ได้สัมผัส จึงมองไปที่ กลิ่นส้มยูซุ YUZU ซึ่งเป็นพืชท้องถิ่นของญี่ปุ่น ให้กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ และยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย มาผสมผสานกับน้ำมันสกัดจากขิง ที่มีกลิ่นแฝงความอบอุ่นแบบเครื่องเทศ ทำให้รู้สึกมีพลัง กระปรี้กระเปร่าและมีชีวิตชีวา ถือเป็นกลิ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และ VUUDH ปรุงพิเศษสำหรับ The L GALLERIA by LEXUS เท่านั้นครับ”

     

    SOUND: LEXUS meets MARK LEVINSON  

        “SOUND BAR by MARK LEVINSON”

     

    “สุนทรีย์แห่งเสียง ที่จะทำให้คุณเข้าใจว่า Amazing Experience
    ของการฟังเพลงในรถยนต์คืออะไร”

    เครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ของโลก อย่าง Mark Levinson คือหนึ่งเดียวที่เลกซัสไว้วางใจและเจาะจงใช้ตั้งแต่เริ่มต้นกับ LS 430 ในปี 2001 เพื่อมอบประสบการณ์การฟังเพลงในรถที่ดีที่สุด ผู้ครอบครองรถยนต์เลกซัสจะได้รับความรู้สึกแบบเดียวกับการนั่งอยู่ในฮอลล์คอนเสิร์ต ด้วยตามความตั้งใจที่จะดูแลผู้โดยสารและผู้ขับขี่แบบเหนือชั้น ตามหลักปรัชญา Omotenashi 

    ที่ The L GALLERIA by LEXUS เราจึงไม่เพียงแค่บอกว่าเลกซัสใช้เครื่องเสียงจาก MARK LEVINSON แต่เราจะทำให้คุณเข้าใจว่า “ทำไมต้อง MARK LEVINSON” และลึกไปกว่านั้น เราจะทำให้คุณจะเข้าใจว่าประสบการณ์การฟังเพลงในรถยนต์เลกซัสนั้นเป็นอย่างไร ผ่าน Sound Bar ที่ MARK LEVINSON บรรจงคัดสรรทั้งเครื่องเสียง แผ่นไวนิล และ ภาพแบบ Audio React ที่จะมาช่วยสร้างบรรยากาศ 

     

    TOUCH: LEXUS meets APOSTROPHY’S

    “คุณพันธวิศ ลวเรืองโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท อะโพสโทรฟีเอส กรุ๊ป จำกัด”

     

    “คือการถ่ายทอดปรัชญา Omotenashi นั่งในรถเลกซัสรู้สึกอย่างไร
    ที่ The L GALLERIA by LEXUS ก็ต้องรู้สึกเช่นนั้น” 

     

    อะโพสโทรฟีเอส หนึ่งในบริษัทออกแบบและตกแต่งภายในที่รุ่มรวยด้วยรสนิยม รับหน้าที่สุดท้าทายในการถ่ายทอดแบรนด์เลกซัสออกมาในรูปแบบของพื้นที่ และเมื่อพูดถึงแบรนด์เลกซัส คงไม่มีคำไหนที่แสดงอัตลักษณ์และสะท้อนตัวตนได้ชัดเท่า “Omotenashi” หรือปรัชญาการต้อนรับและบริการในแบบญี่ปุ่น

    “ผมรู้จักปรัชญา “Omotenashi” แต่ยังไม่เข้าใจว่า สามารถนำมาใส่ไว้ในรถยนต์ได้อย่างไร จนได้มีโอกาสสัมผัสรถยนต์เลกซัส  ที่ผมรู้สึกได้คือ รถคันนี้มันต้อนรับเรา ตั้งแต่เบาะที่นั่ง ที่สบายและพอดีกับสรีระ สัมผัสของหนัง พวงมาลัย และฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ภายในรถ ทำให้เรารู้สึกสบายเวลาขับขี่ เหมือนนั่งอยู่ในห้องนั่งเล่น ซึ่งไม่ว่าจะเป็นคนขับหรือคนโดยสาร จะรับความรู้สึกเหล่านี้ได้ไม่ต่างกัน ผมจึงออกแบบพื้นที่ของ The L GALLERIA by LEXUS เพื่อถ่ายทอดให้คนที่เข้ามาในพื้นที่ตรงนี้ ได้รู้สึกว่าเวลานั่งในรถเลกซัสมันก็คือความรู้สึกแบบนี้แหละครับ”

    อ่านต่อ

สำหรับข่าวสารและกิจกรรมของเลกซัสจากทั่วโลก โปรดติดตามได้ที่ www.discoverlexus.com.

Filter