กับ KINTO เราจ่ายรายเดือนและค่าเชื้อเพลิงเท่านั้น ไม่ต้องวุ่นวายบำรุงรักษารถ ไม่ต้องต่อทะเบียน ต่อประกันเอง มันให้ความสบายใจซึ่งตีเป็นมูลค่าไม่ได้


คุณประวีณ สุวรรณวงศ์
ที่ปรึกษาด้าน IT บริษัทเอกชน


หาตัวช่วยลดภาระและค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น

ผมรู้จัก Kinto ก่อนจะมารู้จักเลกซัส โดยเห็นจากอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังท่านหนึ่ง ช่วงนั้นผมกำลังมองหาบริการแบบ one-stop service เพราะว่าผมอยากจะ offload ภาระและค่าใช้จ่าย overhead ต่างๆ ในการใช้รถ ก็เลยตัดสินใจสมัครบริการ KINTO ซึ่งง่ายมากครับ ผมสมัครออนไลน์ ไม่กี่ชั่วโมงก็รู้ผลแล้ว ขั้นตอนทุกอย่างรวดเร็วดีมาก สมัครวันอาทิตย์ วันจันทร์เจ้าหน้าที่ก็โทรมาเลย

เพราะเวลาชีวิตมีค่า จึงไม่ควรต้องเสียไปกับการวุ่นวายเรื่องรถ

KINTO ไม่เหมือนการเช่าซื้อรถนะครับ เพราะในการเช่าซื้อเรายังคงต้องบำรุงรักษารถเอง แต่กับ KINTO เราไม่ต้องทำอะไรเลย ในงานสาย IT ที่ผมทำอยู่เราจะมีคำว่า managed service มันคือบริการที่เราใช้ asset คนอื่นโดยที่เราไม่ต้องบริหารจัดการ asset แต่ได้ผลประโยชน์จากการใช้งาน asset นั้นๆ ซึ่งผลประโยชน์จากการใช้ KINTO ก็คือการได้เดินทางโดยที่ไม่ต้องมานั่งวุ่นวายบำรุงรักษารถ ไม่ต้องต่อทะเบียน ไม่ต้องต่อประกัน เกิดอุบัติเหตุก็มีรถทดแทนให้ ซ่อมให้ เราจ่ายค่าใช้จ่ายรายเดือนและค่าเชื้อเพลิงเท่านั้น ทั้งแบ่งเบาภาระและทำให้ผมเอาเวลาไปทำอย่างอื่นที่มีประโยชน์ในชีวิตได้

ความสบายใจคือมูลค่าที่ตีราคาไม่ได้

ผมถึงกับทำตารางเทียบกันเลยนะ ระหว่างการผ่อนรถหนึ่งคัน และขายเมื่อถึงช่วงที่รถเริ่มเสื่อมสภาพ กับการใช้ KINTO ยังไงก็ตาม KINTO ยังสูญเสียน้อยกว่าการขายรถอยู่ดี ที่สำคัญมันให้ความสบายใจ worry-free ซึ่งเป็นมูลค่าที่ตีเป็นเงินไม่ได้



เคยปรามาสเลกซัสเอาไว้ แต่ตอนนี้รู้สึกดีทุกครั้งที่ขับ

หลังจากสนใจ KINTO จึงหันมามองเลกซัสนี่แหละครับ ผมเองตอนเปลี่ยนมาใช้เลกซัสคนรอบตัวก็ถามกันเยอะ เพราะส่วนมากจะคุ้นเคยกับรถยุโรป ตัวผมเองก็เคยปรามาสไว้ว่าเลกซัสคือโตโยต้า และเคยพยายามเปรียบเทียบเลกซัสกับโตโยต้ามาตลอด แต่ตอนนี้ต้องบอกเลยว่าคนที่ยังคิดแบบนี้คือคนที่ยังไม่เคยลองนั่งเลกซัส มันไม่เหมือนกันเลย ช่วงล่างนี่คนละเรื่อง งานประกอบก็คนละเรื่อง การขับขี่ก็คนละเรื่อง ผมเองตอนมาลองขับครั้งแรกยังประหลาดใจจนต้องไป search หาว่า Lexus Driving Signature คืออะไร

คุณภาพที่สู้แบรนด์ยุโรปได้ง่ายๆ และการขับขี่ที่ไม่เหมือนใคร

ถ้าถามว่าเลกซัสสู้รถยุโรปได้ไหม งานประกอบนี่ผมว่าสู้ได้เลย ส่วนสมรรถนะการขับขี่มันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละแบรนด์มากกว่า เลกซัสมี signature ที่ชัดเจนในตัวเอง มีจุดเด่นที่หาจากแบรนด์อื่นไม่ได้ นั่นก็คือความสบายในการขับขี่ ตั้งแต่ผมใช้เลกซัสมา การขึ้นลูกระนาด การเดินทางไปหาลูกค้าหรือกลับบ้าน กลับกลายเป็นเหมือนผมได้พักผ่อนในรถ และยิ่งเวลาเจอรถติดยิ่งทำให้พบว่าเบาะคันนี้นั่งสบายมาก สบายกว่าคันเก่าที่เป็นเบาะเรซซิ่ง ซึ่งมันสวยมันเท่เวลาถ่ายรูป แต่นั่งแล้ว suffer นะ

ความมั่นใจและสบายใจ ทำให้เริ่มอยากไปไกลกว่าที่เคย

ผมขับรถที่มีสมรรถนะมาก่อน ตอนจะเปลี่ยนมาเลกซัสก็คิดว่าคงจะเนิบๆ แต่เอาจริงๆ จังหวะที่เราจะเร่งเพื่อแข่งขันมันก็ตอบสนองได้ดี ความสบายก็ยังอยู่ แต่สมรรถนะก็ได้ด้วย แต่ก็ไม่กระโชกโฮกฮาก ตอนนี้...ผมขับมาสักพัก จากเดิมที่เป็นคนขับวนไปวนมาแค่ในเมือง ตอนนี้เริ่มมีไอเดียอยากออกต่างจังหวัด เพราะรถมันขับสบายและทุกอย่างมัน worry-free คันเก่าผมใช้รถยุโรป ถ้าไปไหนแล้วเสียกลางทางคือขึ้นยานแม่ (รถยก) เท่านั้น ก็เลยอยู่แต่ในเมือง แต่คันนี้เรามีศูนย์โตโยต้าอยู่ทุกที่ ผมเลยเริ่มอยากพาคันนี้ไปต่างจังหวัดบ้างแล้วล่ะ

ลองขับ แล้วชุดความคิดเดิมๆ อาจจะเปลี่ยน การนั่งคิดเอาเองไม่ช่วยอะไร ดูรีวิวก็อาจจะไม่ช่วยเหมือนกัน ต้องมานั่งถึงจะรู้ว่าเบาะมันเป็นยังไง ต้องมาขับถึงจะรู้ว่าช่วงล่างมันเป็นยังไง แต่ต้องเลิกเทียบระหว่างโตโยต้ากับเลกซัส เด็ดขาด!