ตอนแรกได้ลองเลกซัสหลายรุ่น สุดท้ายตัดสินใจเลือกเลกซัส IS 300h เราใช้บริการ KINTO ONE EXPERIENCE ถ้าไม่ถูกใจ ก็สามารถเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นได้ในอนาคต
คุณสุปรีชา ลิปปิกาญจนโกวิท
ผู้จัดการทั่วไป บริหารด้านการเงินดิจิทัล บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส
ผู้ใช้รถยนต์เลกซัส IS 300h KINTO
เพื่อนสนิทแนะนำให้รู้จักบริการของ KINTO และคิดว่าน่าจะเหมาะกับเรา ผมชอบเลกซัสอยู่แล้วและอยากลองมานาน เพราะรู้สึกว่ารถที่มีราคาสูงกว่ารถยุโรปที่เป็นคลาสเดียวกัน ผมคิดว่าต้องมีอะไรดีแน่นอน เราก็อยากได้รถที่ไม่ต้องซ่อมบำรุงมาก ไม่มีปัญหาจุกจิก เพราะเรามีงานเยอะ ไม่อยากได้รถที่มาเป็นภาระเพิ่มอีก เซลล์ให้ลองทั้งเลกซัส NX, UX, ES แต่ผมตัดสินใจว่าปีแรกขอลองเลกซัส IS ก่อน เดี๋ยวค่อยลองเป็นรุ่นอื่น
ตอนนี้ขับเลกซัสคันนี้มา 6 เดือนแล้ว ยิ่งใช้ยิ่งรู้สึกลงตัว ปกติรถคันอื่นที่เคยใช้ ความแรงกับ ความนุ่มนวลในการขับจะสวนทางกัน แต่เลกซัส IS มาคู่กัน
เลกซัส IS เป็นรถที่แม้ขับเร็วตัวรถยังนิ่งเกาะถนนดีมาก ส่วนช่วงล่างที่ให้มาก็ดี ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ ที่สำคัญคือการเร่งเครื่อง พอเหยียบปุ๊บแรงมาเลยทันที เมื่อเร่งความเร็วตัวรถก็ยังให้สัมผัสที่นุ่มและนิ่งมาก ผมชอบจุดเด่นของรถคันนี้ตรงที่มี การเข้าโค้งดี โดยเฉพาะจังหวะที่รถวิ่งสวนกันบนถนนที่ต้องเร่งแซงกัน เลกซัสคันนี้สามารถทำความเร็วที่แซงได้อย่างปลอดภัย ส่วนพวงมาลัยนิ่งมาก สามารถควบคุมทุกอย่างได้อย่างลงตัว อีกส่วนที่สำคัญคือ ปกติเมื่อรถที่มีเครื่องยนต์แรงจะเปลืองน้ำมัน แต่คันนี้เป็นไฮบริดที่ช่วยประหยัดน้ำมัน
เลกซัสคันนี้ขับง่าย คล่องตัว ไม่ใหญ่เกินไป จอดที่ไหนก็ง่าย ดีไซน์ก็ดูดี อีกส่วนที่ประทับใจ ในเลกซัส IS คือ ส่วนเบรกที่เชื่อมั่นได้ ผมลองมาแล้วในหลายจังหวะที่จำเป็น
ผมเป็นคนขับรถที่ไม่ค่อยใช้กล้องหลัง โดยเฉพาะเวลาถอยรถ และครั้งหนึ่งผมเกือบถอยชน โชคดีมาก ที่เลกซัสคันนี้มีตัวช่วยเบรกที่สามารถปรับเองได้ ถ้าเป็นรถคันอื่นที่ไม่มีระบบนี้ ก็คงชนไปแล้ว
เลกซัสถือว่าเป็นรถสัญชาติญี่ปุ่นที่มีสมรรถนะดีไม่ต่างจากรถแบรนด์ยุโรป แต่สิ่งที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดคือ รายละเอียดภายในห้องโดยสารที่ลงตัวทุกส่วน
ไม่ว่าจะเป็นที่วางแก้ว หนังที่บุเบาะหรือคอนโซล ส่วนขอบประตู ทุกส่วนเนี้ยบและดูดีมาก โดยเฉพาะ ถ้าเปรียบเทียบกับรถในเกรดเดียวกัน เลกซัสแสดงถึงความใส่ใจแบบคนญี่ปุ่นจริงๆ ไม่มีส่วนไหนที่ผมจับแล้วรู้สึกสะดุดเลย
บริการของ KINTO ONE ทำให้ผมรู้สึกดีที่ไม่ต้องห่วงเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ เพราะราคาที่จ่าย ครอบคลุมทุกอย่างไว้แล้ว
ไม่ว่าจะเป็นค่าประกัน พวกค่าอะไหล่ต่างๆ ที่สำคัญคือถ้าเราต้องเอารถเข้าศูนย์ก็มีรถสำรองให้ใช้ ตรงนี้ให้ความรู้สึกเหมือนเราใช้รถบริษัทที่มีคนดูแล สะดวกสบายมากๆ แล้วศูนย์บริการของเลกซัสก็ดูแลดีมาก แต่จริงๆ ขับมา 6 เดือนยังไม่เคยต้องเอารถเข้าศูนย์หรือต้องซ่อมเลย KINTO ONE EXPERIENCE เหมาะกับคนที่อยากได้รถระดับพรีเมี่ยมและผูกมัดระยะสั้น สัญญาไม่เกิน 3 ปี ถ้าไม่ชอบก็ค่อยเปลี่ยนรถรุ่นใหม่ได้ในอนาคต โดยเฉพาะผู้บริหารที่ได้รับเป็น allowance แล้วอยากขับหรือนั่งรถหรูที่ตัวเองชอบ หรือรถที่สะดวกสบายในงบประมาณที่ตัวเองสามารถบริหารได้ ลองมาใช้บริการของ KINTO ดู ผมไม่เห็นแบรนด์รถอื่นมีแพ็กเกจบริการแบบนี้ บางคนเมื่อได้ค่า allowance จะซื้อรถเป็นของตัวเอง เพราะมองว่าเมื่อหารต่อเดือน อาจถูกกว่าการเช่ารถระยะยาวแบบนี้ จริงๆ แล้วมันยังมีค่าใช้จ่ายอย่างอื่น เแต่เราใช้แพ็กเกจของ KINTO ONE จบทุกค่าใช้จ่ายในตัว