ตัดสินใจเลือกเลกซัส IS เพราะลงตัวที่สุด


คุณอาภาลักษณ์ อุทัยวรรณ
เชฟและเจ้าของร้าน UTAI Sweet Room
เจ้าของรถยนต์เลกซัส IS 300h

 

“เห็นเลกซัส IS 300h ครั้งแรกรู้สึกว่าดีไซน์สวยมาก และเมื่อได้ลองขับ สัมผัสได้ถึงความสบายแตกต่างจากการขับรถยุโรป ที่แข็งแรงก็จริง แต่แข็งกระด้าง ซึ่งเลกซัสเข้ามาแก้ปัญหาตรงนี้ ทำให้เราขับรถได้อย่างสบายและยังเกาะถนนได้ดี”

ปกติใช้รถยุโรปมาตลอด แต่เมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนรถคันใหม่ ที่บ้านคุยกันว่าอยากได้รถที่ปลอดภัย นั่งสบาย และทุกคนสามารถใช้ด้วยกันได้ เราจึงตัดสินใจเลือกเลกซัสเพราะลงตัวที่สุด

ที่บ้านอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ และเราคอยทำหน้าที่ดูแลผู้ใหญ่ในบ้าน เช่น พาคุณย่า ไปหาหมอ พาคุณแม่ไปซื้อของหรือไปธนาคาร เรียกได้ว่าใช้รถในการรับ-ส่งผู้ใหญ่เป็นหลัก และเป็นคนขับรถด้วยตัวเองบางครั้งเราขับรถไปเจอเพื่อนๆ ไปพบลูกค้า หรือไปสอนเด็กๆ ไปรีวิวตามร้านอาหารต่างๆ เพราะมีไอจีรีวิว ร้านอาหารที่ชื่อว่า ‘grataiiiiikitchen’ ด้วย นอกจากงานหลักอย่างทำขนมเค้กขายออนไลน์ รวมทั้งงานคิด สูตรให้กับร้านอื่นๆ

 

 

เลกซัส IS เป็นรถซีดานที่ผู้ใหญ่ทุกคนสามารถขึ้นลงรถได้สะดวก เพราะไม่สูงเกินไป นั่งสบาย ที่สำคัญคือมีพื้นที่กว้าง พับเบาะได้ เพราะปกติเราใช้รถในการขนของเยอะ เลกซัส IS คันนี้ตอบโจทย์มาก

ก่อนหน้านี้มีโอกาสได้นั่งรถของเพื่อนคนหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นเราขึ้นรถของเพื่อนโดยที่ไม่ได้สังเกตว่าเป็นแบรนด์อะไร แต่พอได้ลองนั่งแล้วรู้สึกสบายมากๆ เงียบสงบ ภายในกว้างกว่าที่เห็นจากข้างนอก ที่สำคัญคือฟังก์ชั่นต่างๆ น่าสนใจและใช้งานได้ง่าย พอเรารู้ว่าเป็นเลกซัส ก็มองหารุ่นที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง และมาจบที่เลกซัส IS คันนี้

 

 

เห็นเลกซัส IS 300h ครั้งแรกรู้สึกว่าดีไซน์สวยมาก พนักงานที่โชว์รูมบริการดีมากๆ ประทับใจที่เขาพยายามรับฟังไลฟ์สไตล์ของเราและช่วยหารุ่นที่ตอบโจทย์กับความต้องการของเรามากที่สุด

ก่อนตัดสินใจ เราไปดูรถที่โชว์รูมและพยายามหารุ่นที่ตอบโจทย์มากที่สุด ยังแอบลังเลและกังวล เพราะเราคุ้นเคยกับการขับรถ
สไตล์แฮทช์แบ็คมากกว่า ซึ่งรถซีดานจะมีขนาดค่อนข้างยาว คันใหญ่ เราไม่แน่ใจว่าจะขับได้ไหม แต่เมื่อได้ลองขับจริงๆ รู้สึกได้ว่าเลกซัส IS 300h ขับไม่ยากเลย ห้องโดยสารกว้างมากกว่าที่คิด ทำให้เรานั่งขับได้สบายมากๆ แตกต่างจากการขับรถยุโรปมากๆ ซึ่งเป็นรถที่ปลอดภัยก็จริง แต่ขับขี่ไม่สบายเท่านี้ เพราะสัมผัสแข็งกระด้างและพวงมาลัยหนักไปหมด

การเปลี่ยนเป็นระบบไฮบริดในรถเลกซัสไหลลื่นมากๆ ไม่รู้สึกเลยว่าตัวรถกำลังสวิตช์เครื่องยนต์

ไม่เคยใช้รถไฮบริดมากก่อน แต่เคยมีประสบการณ์การนั่งรถไฮบริดของคนอื่น และมักจะได้ยินเสียงหรือ รู้สึกบางอย่างเมื่อรถต้องเปลี่ยนระบบใช้งาน แต่รถไฮบริดของเลกซัสไหลลื่นมากๆ ไม่รู้สึกอะไรเลย ที่สำคัญ คือช่วยประหยัดพลังงานและทำให้เรารู้สึกว่าได้ช่วยโลกแม้เล็กน้อยก็ยังดี

เลกซัสเป็นรถแบรนด์ญี่ปุ่นที่ดีมาก ทั้งเรื่องการเกาะยึดถนน ฟังก์ชันต่างๆ ตอบโจทย์ทุกความต้องการได้ อย่างละเอียดมากๆ

สัมผัสได้ถึงความพิถีพิถันในการผลิตรถ และยังเป็นรถที่มีความแข็งแรง ปลอดภัย หลังจากได้ลองขับเลกซัสแล้ว ไม่คิดว่าเลกซัสคือรถญี่ปุ่นอัปเกรด เพราะทุกอย่างแตกต่าง โดยเฉพาะในเรื่องของสมรรถนะ ซึ่งโดดเด่นมาก และฟังก์ชั่นต่างๆ ในรถน่าจะตอบโจทย์คนเอเชียมากกว่ารถยุโรป บางครั้งขณะใช้รถ อาจมีบางส่วนของรถที่ทำงานได้ไม่สมบูรณ์ ในรถเลกซัสจะมีระบบเตือนขึ้นมาในจอทันที ทำให้เราสามารถแก้ไขปัญหาจุดนั้นได้อย่างรวดเร็ว

 

 

ชอบบริการหลังการขายรวมถึง Lexus Exclusive Package ที่คอยติดตามแจ้งเราเมื่อถึงเวลาที่ต้องนำรถไปเช็กสภาพ
ซึ่งเลกซัสก็ดูแลเราด้วยความใส่ใจ

เราเป็นคนไม่ค่อยมีความรู้ในการดูแลรักษารถ แต่เลกซัสช่วยดูแลเราตรงส่วนนี้ และบริการได้อย่างรวดเร็ว ประทับใจบริการของเลกซัสที่ตอบโจทย์เเราแบบ all-in-one service เพราะหลายครั้งเรายุ่งจนมักลืมเรื่องเหล่านี้ และเมื่อไปถึงศูนย์บริการ ก็สามารถดูแลเราได้อย่างทันใจ

รู้สึกว่าตัวเองตัดสินใจถูกแล้วที่เลือกซื้อรถคันนี้ เพราะคุ้มค่ามากๆ ถึงแม้ว่าเลกซัสจะมีราคาสูงกว่ารถหลายแบรนด์

ปกติแล้วก่อนเลือกซื้อรถจะพิจารณาก่อนว่าเราใช้รถทำอะไรบ้าง เราไม่ได้ตัดสินใจเลือกรถเพียงแค่ความสวยงามภายนอก เพราะต้องใช้งานด้วยกันทั้งครอบครัว ดังนั้นฟังก์ชั่นต่างๆ ก็ต้องมีความเหมาะกับผู้ใหญ่ในบ้านของเราด้วย ซึ่งเลกซัสคันนี้คุณพ่อก็บอกว่าขับง่าย ที่สำคัญคือใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย แข็งแรง ปลอดภัย เรียกได้ว่าเป็นรถที่ตอบโจทย์ได้ทั้งหมด



Lexus

Please select your preferred language:

Hello, I am Jane and I'm your virtual assistant for today. How can I help?

Jane
Hello Test, welcome to the Lexus Chat.

Hello Test, welcome to the Lexus Chat.

LM

A new space for luxury

Hello Test, welcome to the Lexus Chat.

Test
Hi, I want to ask something.